Chuyển mục đích thửa đất vườn ao trong cùng thửa đất ở

Chuyển mục đích thửa đất vườn ao trong cùng thửa đất ở
TTO - * Tôi có một thửa đất diện tích 500m², trong đó có 100m² đất thổ cư và 400m² đất trồng cây lâu năm đã được cấp sổ đỏ (đã có nhà ở trên đất). Hiện tôi muốn chuyển mục đích sử dụng đất thêm 100m² từ đất trồng cây lâu năm sang đất thổ cư để mở rộng nhà đang ở. Xin hỏi, trong trường hợp này tôi có được áp dụng mục a khoản 2 điều 6 của Nghị định 198 không? Mong được Địa ốc Online tư vấn. Cảm ơn. Tôn Thất Tuấn (tttuan8... @... )
- Trả lời:

Điểm a khoản 2 điều 6 của Nghị định 198/2004/NĐ-CP của Chính phủ đã được sửa đổi bởi khoản 2, điều 5 Nghị định số 17/2006/NĐ-CP ngày 27-1-2006 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai và Nghị định số 187/2004/NĐ-CP về việc chuyển công ty nhà nước thành công ty cổ phần.

Sửa đổi này đã quy định ở mục a như sau: "Chuyển từ đất vườn, ao trong cùng thửa đất có nhà ở thuộc khu dân cư không được công nhận là đất ở sang làm đất ở thì thu tiền sử dụng đất bằng 50% chênh lệch giữa thu tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở với thu tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp".

Theo quy định này thì người sử dụng đất có các điều kiện như: đất vườn, ao phải cùng một thửa với nhà ở, phải nằm trong khu dân cư thì mới thuộc diện nộp tiền sử dụng đất như quy định trên.

Trân trọng.

Nguồn tin: tuoitre.vn